Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Triệu chứng của viêm họng cấp ở trẻ

Khi mùa đông đến, các bé là những người dễ mắc bệnh viêm họng cấp nhất mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc xuống quá thấp hoặc quá ẩm,... hay môi trường ô nhiễm bụi bẩn, khói, virut, vi khuẩn,... Các vị phụ huynh thường coi nhẹ căn bệnh này, ko chú ý chữa trị cho các bé ngay từ khi có triệu chứng, dẫn đến nhiều bé mắc phải các biến chứng nguy hiểm từ viêm họng cấp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn triệu chứng của bệnh viêm họng cấp ở trẻ em, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé: 

 


1 Sổ mũi, hắt hơi, nặng đầu, mỏi chân tay

Đây là triệu chứng đầu tiên của viêm họng cấp. Nó giống các dấu hiệu của các bệnh về đường hô hấp khác nên bạn có thể đi kiểm tra để có thể biết rõ nguyên nhân.

2 Hạch cổ sưng đau:

Có một số trẻ có hiện tượng sưng hạch ở cổ. Đây là hiện tượng bình thường khi cơ thể phản ứng với bệnh.

3 Nghẹt mũi, sốt cao, ăn ngủ kém, mệt mỏi:

 

Sau khi sổ mũi, hắt hơi 1-2 ngày, trẻ sẽ bị nghẹt mũi, chảy nước mũi trong và loãng, sổ họng sưng đau kèm sốt cao 39-40 độ C. Sốt cao làm trẻ có hiện tượng ớn lạnh, nhức đầu, đau mỏi thân mình, cổ họng sưng làm trẻ nuốt đau kèm theo nghẹt mũi làm cho trẻ ăn ngủ kém, mệt mỏi.

4 Trẻ thở bằng miệng
:

Khi mũi bị viêm nghẹt sinh ra chất dịch bẩn chảy xuống cổ họng, làm họng bị viêm nhiễm dẫn đến viêm họng. Hơn nữa, khi bị nghẹt mũi, trẻ không thể tự thở bằng mũi mà chuyển sang thở bằng miệng. Như vậy, lượng không khí vào cơ thể chưa được thanh lọc và làm ấm đã đến cổ họng khiến cổ họng bị lạnh và thương tổn. Đây là nguyên nhân khiến cho các bệnh về đường hô hấp xâm nhập.

5 Đau rát họng, ho khan:

Trẻ ở giai đoạn đầu có cảm giác khô nóng tại cổ họng, khát nước sau đó chuyển thành đau rát lúc nói và ăn. Cảm giác này lan lên cả tai và đau nhói khi nuốt. Trẻ bị đau ngứa tại cổ họng dẫn đến hiện tượng ho khan, nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho trẻ bị khàn tiếng.

6 Amidan sưng to, thành sau cổ họng sưng thậm chí xuất huyết, viêm màng tiếp hợp

Khi khám, ta sẽ thấy được toàn bộ niêm mạc mũi họng trẻ sưng đỏ rực, thành sau họng sưng phù, đỏ, xuất tiết. Hai amidan sưng to, thường có hốc nếu nặng có thể có mủ hoặc bựa trắng trên bề mặt. Nếu viêm họng cấp do virus cúm sẽ có hiện tượng xuất huyết ở thành sau họng, nếu do virus APC thì có hiện tượng xuất tiết mũi, viêm màng tiếp hợp.

Trên đây là một số triệu chứng của viêm họng cấp ở trẻ em. Khi bệnh xảy xa, sức đề kháng của trẻ rất yêu, nên có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, các phụ huynh cần tham khảo chi tiết các triệu chứng trên của bệnh viêm họng cấp để có thể kịp thời phát hiện và chữa trị nhanh chóng cho trẻ tránh những biến chứng nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra.

Từ khóa liên quan:
  • triệu chứng của viêm xoang
  • triệu chứng của viêm phổi
  • triệu chứng của viêm đại tràng
  • triệu chứng đau họng
  • biểu hiện của viêm họng hạt
  • dấu hiệu bé bị viêm họng
  • triệu chứng viêm họng cấp ở trẻ em
  • triệu chứng viêm họng hạt mãn tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét