Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Một số mẹo chữa viêm họng tại nhà

Mùa đông đến là lúc các căn bệnh viêm mũi dị ứng, viêm amidan, viêm họng và một số bệnh đường hô hấp khác nữa đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ. Trong đó, viêm họng là một trong những bệnh thường gặp và phổ biến nhất. Người bệnh mắc phải bệnh viêm họng thường coi nhẹ việc chữa trị bệnh vì nghĩ rằng nó là một căn bệnh không nguy hiểm. Nhưng thực chất, nếu bạn không điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm về hô hấp.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo chữa bệnh ngay tại nhà khi mới chớm phát hiện bệnh, mời các bạn tham khảo:

- Trà gừng và mật ong cũng là giải pháp hữu hiệu trị chứng viêm rát cổ họng. Bạn cũng có thể ngậm gừng với mật ong bằng cách giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt, cổ họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.

- Súc miệng bằng nước muối ấm: Bệnh viêm họng chủ yếu do các vi khuẩn gây ra nên việc làm sạch khoang miệng và vòm họng có vai trò quan trọng trong việc điều trị chứng viêm họng. Từ lâu, dân gian ta đã sử dụng nước muối ấm để chữa bệnh viêm họng vì nước muối có tính sát khuẩn cao. Nước muối nên pha vừa miệng, sau khi súc sạch khoang miệng nên ngửa cổ ra sau để nước muối xuống họng. Mỗi ngày bạn có thể súc 3-4 lần.

 


- Bạn còn có thể dùng lá tía tô, chữa bệnh viêm họng bằng cách rửa sạch và vắt lấy nước uống. Theo Đông y, lá tía tô có vị ấm, thường dùng trong điều trị cảm mạo dân gian.

- Súc miệng nước muối 3- 4 lần/ ngày.

– Súc miệng bằng dấm táo: Trong dấm táo có chứa axit acetic, axit malic, nồng độ enzyme cao nên giúp cơ thể bài trừ các vi khuẩn. Hơn nữa, trong dấm táo có chứa nhiều muối khoáng giúp khử độc tố trong cơ thể nên có thể trị bệnh viêm họng nhanh chóng.

– Dầu đinh hương cũng là một phương thuốc hữu dụng để chữa ho khan và viêm họng. Ngoài ra, dầu đinh hương còn được dùng để giảm đau, và có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong cơ thể.

– Ngậm hỗn hợp quất, mật ong: Nếu có các triệu trứng như đau họng, sổ mũi, cảm cúm, bạn hãy trộn hỗn hợp quất, mật ong rồi hấp vào nồi cơm nóng 15 phút. Lấy hỗn hợp ngậm 3-4 lần/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm đau họng rõ rệt.

– Uống trà gừng: Gừng có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, long đờm, giảm ho, hạn chế chất nhờn gây tắc mũi.

 


– Ngoài ra bạn có thể sử dụng súp gà để thay thế cho tỏi. Trước tiên hãy ninh nhừ gà để lấy nước cốt gà, giữ lại cả phần da gà và thêm tỏi nguyên chất vào nước cốt.

Trên đây là một số mẹo chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vong với các mẹo vặt này, bạn có thể dễ dàng chữa được khỏi bệnh viêm họng ngay khi phát hiện bệnh mà không cần phải sử dụng thuốc hay đến thăm khám tại các cơ sở y tế. Nhưng nếu thấy bệnh không thuyên giảm thì bạn nhớ phải đi khám ngay nhé, tránh bệnh phát triển lên giai đoạn nguy hiểm hoặc mãn tính.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • viêm họng kéo dài
  • viêm họng hạt
  • viêm họng cấp
  • chữa viêm họng
  • viêm amidan
  • viêm họng hạt mãn tính
  • viêm họng uống thuốc gì
  • viêm họng đau tai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét