Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Một số loại thuốc tây chuyên dùng để chữa bệnh viêm họng

Với thời tiết thay đổi thường xuyên và môi trường ô nhiễm ngày càng nặng, bệnh viêm họng đã trở thành một trong những căn bệnh vô cùng phổ biến ở nước ta. Người bệnh bị viêm họng sẽ phải đối mặt với các triệu chứng vô cùng khó chịu như ngứa rát cổ, đau họng, sốt,....

Bệnh viêm họng nhìn qua tưởng là một căn bệnh rất bình thường, nhưng nếu không kịp thời chữa trị, bệnh có thể có thể có những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, và còn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác.  Việc chữa trị viêm họng không khó nhưng bạn cần phải thực hiện kịp thời nếu không bệnh rất dễ chuyển thành dạng mãn tính. Để điều trị viêm họng, bạn có thể dùng thuốc Tây hoặc dùng các bài thuốc chữa viêm họng trong dân gian. Với những người không có điều kiện để dùng thuốc dân gian thì việc dùng thuốc Tây là tiện lợi nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các loại thuốc Tây chữa viêm họng mà bạn có thể sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số loại thuốc Tây chữa viêm họng mà bạn có thể sử dụng.

 


1. Các loại thuốc kháng sinh trị viêm họng

-Thuốc kháng sinh sử dụng để uống: Các loại thuốc kháng sinh dùng đường uống để chữa viêm họng có thể sử dụng là penicillin, amoxilin, roxithromycin... Thuốc kháng sinh có tác dụng hạn chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên khi dùng kháng sinh để chữa viêm họng thì bạn cần làm theo hướng dẫn của bác sỹ để tránh tác dụng phụ của thuốc và hơn nữa không phải loại viêm họng nào cũng có thể dùng kháng sinh để chữa được.

-Thuốc tiêm kháng sinh: với những người bị viêm họng mãn tính thì thuốc tiêm có tác dụng khá tốt. Kháng sinh dạng này được tiêm vào tĩnh mạch, có tác dụng chữa các triệu chứng của bệnh viêm họng.

-Thuốc kháng sinh đặc trị tại chỗ: các loại thuốc kháng sinh đặc trị tại vị trí viêm như thuốc xịt hay thuốc ngậm. Những loại thuốc này thường có tác dụng tức thời trong việc giảm đau và giảm viêm nhưng hiệu quả thì không bằng thuốc tiêm hay thuốc uông.
2. Thuốc làm tiêu đờm

 

Với những trường hợp viêm họng có kèm theo nhiều đờm thì bạn có thể dùng các loại thuốc tiêu đờm để hỗ trợ thêm cho việc điều trị bệnh. Thuốc làm loãng dịch, tiêu đờm được sử dụng trong trị viêm họng là alphachymotrypsin.

3. Các loại thuốc kháng viêm, chống dị ứng.

Khi bị viêm họng thì các loại thuốc kháng viêm, chống di ứng là rất cần thiết để kìm hãm sự phát triển của bệnh. Thuốc kháng viêm thường được dùng trong trị viêm họng là corticoid, histamine.

Trên đây là thông tin về một số loại thuốc tây được sử dụng trong việc điều trị viêm họng. Các bạn chú ý, tuy đây đều là các loại thuốc được sử dụng thường xuyên, nhưng các bạn cần phải sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị, tránh tự ý sử dụng tại nhà.

Từ khóa liên quan:
  • cách chữa bệnh viêm họng hạt mãn tính
  • cách chữa bệnh viêm họng nhanh nhất
  • chữa bệnh viêm họng
  • cách điều trị bệnh viêm họng
  • thuốc điều trị viêm họng
  • viêm họng keo dai
  • viem hong hat co nguy hiem
  • hinh anh viem hong hat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét