Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Chữa bệnh viêm họng bằng lá trầu không

Lá trầu không thường được biết đến như một tập tục lâu đời của người Việt Nam cùng với vôi và quả cau. Bên cạnh đó, lá trầu không còn có rất nhiều công dụng trong việc trị bệnh mệt mỏi, suy nhược, sát khuẩn,..., đặc biệt trong đó là chữa trị viêm họng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chữa trị bệnh viêm họng bằng phương pháp sử dụng lá trầu không kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm.

 


Công dụng của lá trầu không


Theo dân gian, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hăng hắc, tính ấm có tác dụng trung hành khí, khư phong tán hàn, tiêu thũng, chỉ thống, hóa đàm, chống ngứa…thường được dùng chữa các bệnh viêm nhiễm, đau nhức đầu, cảm cúm, các bệnh về phổi, viêm họng, phụ nữ sau sinh bị tắc sữa…
Theo các nghiên cứu khoa học, lá trầu không chứa rất nhiều tinh dầu có hoạt tính kháng sinh, khử trùng, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như phế cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn Coli…và kháng lại nhiều loại nấm. Ngoài ra, trong lá trầu không còn chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất như protein, chất xơ, carbohydrate, canxi, niacin, caroten, tanin và vitamin C… có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người.
 


Để chữa viêm họng, ho, đau họng bằng lá trầu không, ta có thể áp dụng một trong những cách sau đây:

Cách 1: Lá trầu không và hạt củ nén

Thành phần: 10 lá trầu không, 2-4 hạt nén.

Thực hiện: Lá trầu không đem cắt nhỏ rồi giã chung với hạt nén, châm nước sôi trong 20 phút rồi lọc chắt lấy nước cốt, bỏ bã. Uống nước trầu này mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn.
Cách 2: Lá trầu không và dầu mù tạt

Bạn chỉ cần lấy lá trầu không tẩm dầu mù tạt, đem hơ ấm rồi đặt lên ngực chà nhẹ sẽ giảm ho, viêm họng, người bệnh dễ thở, sử dụng được cho các bệnh về phổi.
Cách 3: Lá trầu không, nụ đinh hương và nhục đậu khuấu


Đun sôi vài lá trầu không rồi cho vào 1 ít nụ đinh hương và nhục đậu khấu. Sau đó, lọc lấy nước uống mỗi ngày 3 lần cũng chữa ho, viêm họng hiệu quả.

Cách 4: Lá trầu không và gừng

Thành phần: 10 lá trầu không, 5 lát gừng

Thực hiện: Đem lá trầu xắt nhỏ rồi giã nát chung với gừng, cho trầu và gừng vào chén và châm nước sôi để trong 20 phút. Lọc lấy nước, bỏ xác. Uống nước thuốc này mỗi ngày 2 lần, sau khi ăn 30 phút, thực hiện đều đặn trong 5 ngày sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

Cách 5: Lá trầu không và mật ong

Thành phần: 10 lá trầu không, 4 muỗng chanh mật ong.

Thực hiện: Đem là trầu rửa sạch rồi xắt nhỏ, giã nhuyễn. Cho trầu vào 1 chén sứ rồi ngâm với nước sôi trong 20 phút. Dùng tay vò và vắt lấy nước, bỏ bã trầu. Lọc nước trầu bỏ cặn bã và cho mật ong vào, khuấy đều rồi uống mỗi ngày 2 lần, sau khi ăn 30 phút. Thực hiện cách này trong 10 ngày. Buổi tối, có thể hơ lá trầu cho nóng rồi dán lên ngực khi ngủ cũng có tác dụng phối hợp trị viêm họng hiệu quả.

Trên đây là 5 phương pháp chữa trị phối hợp giữa lá trầu không và các nguyên liệu tự nhiên vô cùng hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn một trong những phương pháp phù hợp với bản thân nhất để thử, hoặc cũng có thể thử qua tất cả các phương pháp, để tìm ra phương pháp chữa trị tốt nhất

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • cách chữa bệnh viêm họng hạt mãn tính
  • cách chữa bệnh viêm họng nhanh nhất
  • triệu chứng bệnh viêm họng
  • nguyên nhân gây bệnh viêm họng
  • bệnh viêm họng mãn tính
  • bệnh viêm họng hạt
  • cách chữa bệnh viêm họng
  • bệnh viêm họng hạt là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét