Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Một số bài thuốc dân gian chữa dứt điểm viêm họng hạt

Các bài thuốc dân gian luôn được lưu truyền từ đời nay sang đời khác, và chúng được đưa ra không có mục đích gì ngoài chữa bệnh. Các bài thuốc dân gian luôn có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh, đặc biệt là bệnh viêm họng hạt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm họng hạt, mời các bạn tham khảo:

 

Cách chữa viêm họng hạt bằng chế độ ăn uống

Bạn có biết thức ăn hàng ngày mà bạn vẫn thường ăn thì lại có nhiều tác dụng chữa bệnh đến bất ngờ như Chanh, Rau diếp cá, Khoai tây, Cà rốt, Cần tây,...

 


Chanh chữa viêm họng hạt hiệu quả:

Đầu tiên bạn phải vắt chanh vào cốc nước và đun nóng lên. Sau đó uống theo từng ngụm nhỏ. Cứ mỗi 30 phút bạn phải súc họng 1 lần.

Khoai tây ép nước dùng chữa viêm họng:

Đây là cách đơn giản cho bạn bị viêm họng dùng để bảo vệ khoang họng với nước ép khoai tây tươi vào mỗi sáng. Chỉ cần ép nước khoai tây tươi và súc miệng 3 lần mỗi ngày.

Rau diếp cá cách chữa viêm họng hạt dứt điểm:

Cho rau diếp cá vào xay nhuyễn, rây lọc lấy nước. Sau đó hòa nước rau diếp cá với nước gạo đặc. Tiếp theo đun sôi nước hỗn hợp này và dùng 3 lần/ ngày, mỗi lần 75ml sẽ cho kết quả khả quan.

Cần tây:

Đây có lẽ cách chữa trị viêm họng hạt hữu hiệu nhất được khuyên dùng. Chuẩn bị khoảng 50gram cần tây tươi giã nát lấy nước cốt. Sau đó bạn cho một ít muối vào nước cốt. Bạn ngậm vào khoang miệng và nuốt từ từ xuống. Hiệu quả được kiểm chứng sau 5 ngày bệnh sẽ thuyên giảm.
Phòng ngừa bệnh viêm họng hạt từ dân gian

Cà rốt:

Chuẩn bị cà rốt ép với nước khoảng 100ml + thêm 3 muỗng mật ong sau đó khuấy đều lên. Tiếp đó lấy 100ml nước lọc đổ vào hỗn hợp cà rốt ép đem đun sôi và dùng súc miệng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 phút.

Chú ý kết hợp lao động và nghỉ ngơi phòng tránh bị lạnh, thời gian cấp tính phải nằm nghỉ, những người thường xuyên phải tiếp xúc với bụi phấn hoặc những nơi hóa học, phải đeo khẩu trang, mặt nạ để bảo vệ.

Bình thường có thể uống nước muối nhạt để súc miệng rửa họng, ăn những vật dễ tiêu, đảm bảo đại tiện thông thoát.

Kiêng ăn những thực phẩm kích thích quá nóng, quá lạnh như thuốc lá, rượu, ớt.
Chú ý vệ sinh vòm miệng, cần có tập quán ăn xong thì súc miệng, để tránh vi trùng sinh trưởng.
Những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giảm hỏa làm nhờn phổi thận như rau dền, mật ong, cà, dương đào, chanh, quả xanh, rau câu, củ cải vừng, lê, mã thày, rễ cây lau, mía…
Luôn luôn làm không khí trong phòng thông thoáng sạch sẽ.
Không nên nói chuyện lâu, càng kiêng hò hét to.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian giúp cho việc chữa dứt điểm viêm hong hạt. Các bài thuốc này vô cùng dễ tìm nguyên liệu, và chế biến, vì vậy hy vọng bạn có thể tìm được bài thuốc phù hợp với bản thân, để có thể hỗ trợ điều trị giúp cho bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • triệu chứng viêm họng cấp tính
  • viêm họng cấp tính ở trẻ
  • bệnh viêm họng cấp tính
  • bị viêm họng cấp tính
  • triệu chứng bệnh viêm họng
  • viêm họng cấp ở người lớn
  • viêm họng cấp ở trẻ em
  • kháng sinh điều trị viêm họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét