Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

7 bài thuốc dân gian giúp chữa bệnh viêm họng hiệu quả nhất

Mùa đông là thời điểm mà bệnh viêm họng phát tác mạnh nhất. Khi thời tiết trở lạnh, cơ thể bạn chưa thể kịp thích nghi, sẽ dẫn đến cổ họng bị sưng đau, gây ra khó khăn trong ăn uống, vô cùng mệt mỏi.

Trong bài viết này, là một số bài thuốc dân gian giúp chữa trị bệnh viêm họng vô cùng hiệu quả với những nguyên liệu bạn có thể kiếm ngay trong vườn nhà mình.

Không như thuốc kháng sinh, các bài thuốc dân gian từ thảo dược tự nhiên thường cho hiệu quả an toàn, ít để lại tác dụng phụ nên được nhiều người áp dụng. Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh hay các loại thuốc Tây y khác, bạn cũng có thể áp dụng các bài thuốc dưới đây để chữa viêm họng cho mình.

1/Bài thuốc từ cây rẻ quạt:

Chọn củ hoặc lá cây rẻ quạt và gừng tươi đem rửa sạch, xắt mỗi vị 1 lát đem nhai nuốt nước từ từ. Mỗi ngày nhai và ngậm 2 lần sẽ giúp họng bớt sưng, nuốt thức ăn dễ dàng.
2/Bài thuốc từ húng chanh và sài đất:

 

Để thực hiện bài thuốc chữa viêm họng này, ta dùng 2g lá húng chanh, 4g sài đất và 2g ô mai. Tất cả đem sắc đặc hoặc giã nhuyễn và ngậm nuốt nước dần dần. Chỉ cần thực hiện vài ngày thì các triệu chứng đau rất họng, khan tiếng, khó nói, khó nuốt đều được chữa khỏi nhanh chóng.

3/Bài thuốc từ lá nụ áo:


Cây nụ áo hay còn gọi là cây lu lu, bạn chỉ cần lấy lá cây nụ áo nghiền hoặc giã nát với chút xíu muối, ngậm trong miệng nuốt nước từ từ. Mỗi ngày thực hiện cách này chừng 3 lần, trong 5 ngày liên tục sẽ giúp cổ họng bớt sưng đau, nuốt thức ăn dễ dàng hơn nhiều.

4/Bài thuốc từ lá mướp và lá tỏi:

Bạn hãy chọn chừng 3 lá mướp và 3 lá tỏi, nếu không có thì sử dụng củ tỏi cũng được. Cho tất cả vào cối giã lấy nước cốt, uống 3 lần trong ngày. Từ 3-5 ngày thôi là sẽ khỏi bệnh viêm họng nhanh chóng.

5/Bài thuốc từ rau hẹ:
 

Lấy 1 nắm rau hẹ đem rửa sạch, cắt khúc xào với dấm rồi đắp ở vùng cổ từ 5-6 giờ thì thay thuốc 1 lần. Thực hiện liên tục tới khi thấy các triệu chứng viêm họng, ho khạc đờm, họng sưng đau giảm đi thì ngưng.

6/Bài thuốc từ cỏ roi ngựa:

 

Chọn 1 nắm cỏ roi ngựa đem cắt bỏ đầu, rửa sạch và cho vào cối giã nát, thêm chút nước vắt lấy nước cốt uống mỗi ngày 2 lần. Cách này chữa viêm họng, đau họng sưng to lan đến vùng má, giúp người bệnh ăn uống dễ hơn.

7/Bài thuốc từ vỏ cây vải:

Vỏ cây vải có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn nên trị viêm họng rất hay. Ta lấy chừng 1 nắm vỏ cây vải đem sắc nước ngậm từ từ sẽ có hiệu quả

Trên đây là 7 bài thuốc dân gian giúp chữa bệnh viêm họng hiệu quả nhất. Bạn có thể dễ dàng kiếm được các nguyên liệu này trong vườn nhà. Hy vong bài viết này, có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này một cách sớm nhất.

Chúc bạn mau khỏi bệnh !

Từ khóa liên quan:
  • cách chữa bệnh viêm họng hạt mãn tính
  • cách chữa bệnh viêm họng nhanh nhất
  • triệu chứng bệnh viêm họng
  • nguyên nhân gây bệnh viêm họng
  • bệnh viêm họng mãn tính
  • bệnh viêm họng hạt
  • cách chữa bệnh viêm họng
  • bệnh viêm họng hạt là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét