Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Trị viêm họng cho bà bầu như thế nào

Bệnh viêm họng là một trong những căn bệnh vô cùng phổ biến ở nước ta. Khi bạn bị bệnh, các triệu chứng vô cùng khó chịu của bệnh sẽ xuất hiện, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. Bệnh sẽ trở nên càng nguy hiểm hơn với các bà bầu





Khi mang thai người mẹ không những phải chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình mà đồng thời còn phải bảo vệ sức khỏe của em bé trong bụng mẹ. Thời kì mang thai nếu không cẩn thận người mẹ sẽ mắc các bệnh về đường hô hấp, như cảm cúm, viêm họng… tuy đây là những bệnh thông thường hay gặp, chỉ cần uống vài liều thuốc là khỏi thế nhưng đối với người mẹ thì viêm họng điều trị thế nào cho an toàn thì đó là cả một vấn đề dài. Bởi vì trong thời kì mang thai thì các bà mẹ luôn được khuyến cáo là không nên dùng thuốc kháng sinh, thay vào đó những bài thuốc dân gian sẽ giúp các mẹ thoát khỏi tình trạng viêm họng một cách an toàn nhất. Sau đây là các bài thuốc dân gian giúp trị viêm họng cho bà mẹ mang thai một cách vô cùng hiệu quả mà các chị em có thể tham khảo nhé.

Bài thuốc dân gian trị viêm họng cho bà bầu

Đối với chị em phụ nữ khi mang thai thường được hạn chế sử dụng các loại thuốc tây vì các loại thuốc tây có thể tác động làm rối loạn hình thành và phát triển của thai nhi vì thế nên việc áp dụng bài thuốc dân gian trị viêm họng cho bà bầu là một trong những phương pháp an toàn hàng đầu mà các mẹ có thể tham khảo để khắc phục căn bệnh này nhé!

Gừng, chanh và mật ong trị viêm họng khi mang thai

Cách sử dụng như sau: Chị em có thể lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các mẹ ăn hỗn hợp nước gừng và mật ong, rồi uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng nhé. Ngoài cách trên các mẹ cũng có thể áp dụng thêm một phương pháp nữa đó là dùng 1 cốc nước ấm, cho vào 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đêu lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Ngày 3 lần sẽ làm giảm viêm họng nhanh chóng. Cần thực hiện đều đặn để bài thuốc tác động tới cơ thể một cách tốt nhất nhé!



Chanh và muối giúp trị viêm họng khi mang thai

Cách làm như sau: bạn thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Bà bầu bị viêm họng nên cố gắng ngậm ít nhất 5 lần mỗi ngày nhé. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống cũng giúp khắc phục bệnh viêm họng rất hiệu quả. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là cách trị viêm họng hiệu quả đấy.

Cà rốt và mật ong trị viêm họng khi mang thai

Mật ong có tính kháng khuẩn rất cao,vì thế bạn có thể kết hợp tính kháng khuẩn và làm dịu của mật ong với cà rốt để giảm tình trạng viêm họng một cách an toàn nhất có thể.

Cách làm: Đơn giản bạn chỉ cần lấy củ cà rốt, rửa sạch, gọt hết vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó cho 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt quấy đều lên. Pha công thức trên theo tỷ lệ 1:1 với đun nước sôi để nguội và dùng để súc miệng, họng. Mỗi lần súc khoảng 5 phút 1 lần và làm liên tục vài lần thì bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Việc sử dụng nguyên liệu bột nghệ trị viêm họng khi mang là một phương pháp không phải chị em nào cũng biết. Các mẹ có thể sử dụng bột nghệ để trị viêm họng như sau: Dùng 1 thìa bột nghệ pha với nước nóng cho thêm một ít muối vào. Khấy đều hỗn hợp và uống. Làm liên tục cách này trong vòng 3 ngày liên tục sẽ nhật thấy công dụng trị viêm họng vô cùng hiệu quả. Đối với trường hợp vừa bị viêm họng lại kèm theo ho thì các mẹ có thể pha thêm một thìa bột nghệ vào cốc sữa và đun lên. Nhấp một ít sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và viêm họng.
Quất xanh, mật ong bài thuốc trị viêm họng cho bà bầu hiệu quả
Cách làm như sau: Các bạn mua một ít quất còn xanh vỏ, về ngâm muối rửa sạch rồi dùng dao cắt đôi quả quất ra, sau đó cho vào bát nhỏ trộn thêm 2 thìa mật ongvà hấp vào nồi cơm khi đang sôi. Cách tốt nhất là mỗi bữa cơm các mẹ hấp 1 bát như vậy nhé, có thể nhâm nhi cả buổi luôn, đỡ nhiều lắm các chị em nhé.

Trên đây là một số phương  pháp điều trị viêm họng cho bà bầu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng với hướng dẫn này, các bạn có thể hiểu thêm về bệnh viêm họng cũng như cách điều trị bệnh tốt nhất cho bà bầu. Sức khỏe của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bào thai trong bụng, vì vậy các mẹ chú ý phát hiện bệnh sớm và điêu trị dứt điểm nhanh nhất nhé.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

Từ khóa liên quan:
  • bà bầu bị đau họng nên uống gì
  • bà bầu bị sốt và viêm họng
  • bà bầu viêm họng có đờm
  • bà bầu bị viêm họng sổ mũi
  • bà bầu bị viêm họng có nguy hiểm
  • bà bầu bị viêm họng nên ăn gì
  • bà bầu bị đau họng và nghẹt mũi
  • bà bầu đau hông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét