Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Chữa trị viêm họng cho trẻ sơ sinh

Bệnh viêm họng là một trong những căn bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở trẻ em. Các bậc phụ huynh thường coi nhẹ việc chữa trị bệnh này, mà không biết rằng, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Trong bài hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách chữa trị viêm họng cho trẻ sơ sinh hiệu quả, mời các bạn tham khảo:



Cách chữa trị viêm họng cho trẻ sơ sinh

Khi trẻ sơ sinh bị viêm họng thường có một số dấu hiệu điển hình như trẻ sốt cao, người mệt mỏi, đau rát họng dẫn tới chán ăn, bỏ bú... Thông thường viêm họng ở trẻ chỉ kéo dài 1 vài ngày, tuy nhiên bệnh cũng rất dễ tái phát và sỉnh ra nhiều biến chứng như viêm thanh quản, viêm xoang, viêm tai giữa hay cả viêm màng não rất nguy hiểm nếu không có những biện pháp chữa trị sớm và thích hợp.
Chữa trị viêm họng cho trẻ sơ sinh

Khi thấy trẻ sơ sinh có các dấu hiệu của bệnh viêm họng, các bạn không cần quá lo lắng mà hãy cặp sốt cho bé. Nếu bé sốt dưới 38,5 độ tức là bệnh chưa nặng, mẹ có thể lau mát hạ sốt, cho bé bú thêm sữa và uống thêm nước. Bổ sung thêm các loại vitamin C trong hoa quả cho trẻ. Nếu bé sốt 38,5 độ trở lên thì nên đưa bé tới bệnh viện hay các cơ sở y tế để thăm khám và có liệu pháp điều trị hiệu quả.

Bệnh viêm họng ở mỗi trẻ lại có diễn tiến khác nhau, nhiều bé tuy không bị sốt cao miên man nhưng lại sưng tấy ở khoang miệng gây đau đớn, khiến miệng không thở ra được và bé thở một cách khó khăn. Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng này ở bé cần đưa bé đi khám ngay để chữa trị sưng khoang miệng, bảo vệ sức khỏe cho bé và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Khi bé bị viêm họng tuyệt đối không tự ý mua thuốc hay kháng sinh không có chỉ định của bác sĩ cho bé uống. Khi chưa rõ nguyên nhân gây viêm nếu sử dụng thuốc bừa bãi có thể khiến bệnh nặng và khó chữa trị hơn, đồng thời kháng sinh cũng gây hại cho chức năng gan thận của bé.
Cách chăm sóc trẻ viêm họng

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh bị viêm họng mẹ cần cho bé bú nhiều hơn, nếu họng của bé sưng đau làm bé bú ít thì mẹ có thể giảm lượng sữa mỗi lần bú, thay vào đó là tăng số cữ cho bé bú nhiều hơn. Với những bé ở tuổi ăn dặm thì thực đơn ăn hàng ngày của bé cần nghiền nhỏ hơn bình thường, cháo nấu cũng loãng hơn để bé dễ nuốt và tiêu hóa dễ dàng hơn.

 


Tùy theo cơ địa và sức đề kháng của mỗi bé mà viêm họng có thể kéo dài vài ngày tới một tuần. Vậy nên tốt nhất là các mẹ cần chăm sóc kỹ và đảm bảo cho trẻ sơ sinh một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Cho trẻ uống thuốc đúng liều theo chỉ định của bác sĩ để hạ sốt an toàn cho bé. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ cần đa dạng, dễ ăn và dễ hấp thu. Nếu trẻ sốt cao kéo dài cần đưa trẻ tới bệnh viện để điều trị.

Việc chữa trị viêm họng cho trẻ sơ sinh không hề khó, chỉ cần các bố mẹ kiên trì thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ thì chắc chắn bệnh của bé sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Bệnh viêm họng nhìn ngoài thì có vẻ đơn giản, nhưng việc chữa bệnh cũng cần các vị phụ huynh phải đầu tư nhiều công sức và thời gian để có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh cho các bé. Khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu của bệnh viêm họng, các vị không nên tự chữa trị tại nhà mà nên đưa bé đến các cơ sở y tế để thăm khám, và được hướng dẫn phương pháp chữa trị hiệu quả và triệt để nhất, tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm cho các bé.

Từ khóa liên quan:
  • viem hong o tre em uong thuoc gi
  • viem hong o tre so sinh
  • viem hong o tre em 3 tuoi
  • trẻ em viêm họng sốt cao
  • viem hong o tre 2 tuoi
  • viem hong o tre 6 thang tuoi
  • viem hong o tre so sinh 2 thang tuoi
  • sốt viêm họng kéo dài bao lâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét